ข้อมูลเที่ยว
ข้อมูลเที่ยว / ปีนี้ สิงหาคมเที่ยวไหนดี
ปีนี้ สิงหาคมเที่ยวไหนดี
ขอขอบคุณข้อมูลข่าวสารดีๆจากเว็บไซต์ SkyScanner ที่มีจุดหมายแนะนำ 10 แห่งทั้งใกล้-ไกลที่จะช่วยตอบโจทย์เดือนสิงหาคมเที่ยวไหนดี พร้อมคำแนะนำเรื่องเทศกาลน่าสนใจที่คุณอาจจะอยากไปร่วมสนุกกับชาวเมืองเขาด้วย

1.ภูเก็ต (PHUKET) ประเทศไทย (THAILAND)

-อุณหภูมิเฉลี่ยราว  27 องศาเซลเซียส

-ช่วงสิงหาคมเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวไม่เยอะ อาจจะมีฝนลงบ้างในบางวัน แต่ก็ไม่ได้ลงตลอดเวลา และที่สำคัญค่าโรงแรม ค่าตั๋วเครื่องบิน และค่ารถเช่าช่วงนี้จะประหยัดกว่าช่วงฤดูท่องเที่ยวปลายปี/ต้นปีอยู่โข มากไปกว่านั้นคุณก็ไม่ต้องแย่งพื้นที่ชายหาดและไม่ต้องต่อคิวเข้าผับนาน ๆ แบบช่วงไฮซีซั่นอีกด้วย

-กิจกรรมพิเศษเดือนนี้ เทศกาลสารทจีน มีการจัดงานเดินพาเหรดในชุดจีนของพี่น้องชาวจีน และการแสดงทางวัฒนธรรม

-จำนวนวันที่แนะนำ 3-5 วัน

2.ลังกาวี (langkawi) ประเทศมาเลเซีย (Malaysia)

-อุณหภูมิเฉลี่ยราว  29 องศาเซลเซียส

-เดือนสิงหาคมเป็นช่วงต่อระหว่างฤดูร้อนและฤดูมรสุมที่นี่ ค่าโรงแรม ค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าท่องเที่ยวต่าง ๆ จะลดลงแล้วในช่วงนี้ เพราะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่แพ็คกระเป๋ากลับบ้านหนีฝนที่กำลังจะมา แต่ยังไม่มา อาจจะมีฝนลงบ้างประปรายพอให้ได้เตรียมตัวรับฤดูกาลที่กำลังจะเปลี่ยน ฉะนั้นโอกาสที่คุณจะได้หาดทั้งหาดเป็นของตัวเอง ได้กลิ้งตัวบนทรายถ่ายเซลฟี่แบบไม่มีนักท่องเที่ยวอื่นติดนั้นมีสูงมาก

-กิจกรรมพิเศษเดือนนี้ 

-จำนวนวันที่แนะนำ 3-5 วัน

3.ไทเป (Taipei) ประเทศไต้หวัน (Taiwan)

-อุณหภูมิเฉลี่ยราว  29 องศาเซลเซียส

-ไทเปสามารถเที่ยวได้ทั้งปีและมีกิจกรรมมากมายให้ได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นถนนอาหารยอดฮิตที่นักชิมชาวไทยแห่ไปกันพิสูจน์ความอร่อย ไปจนถึงที่เที่ยว ที่ช้อปปิ้ง ที่ชมวิว และที่น่าสนใจมากกว่านั้น คือ เดือนสิงหาคมจะมีเทศกาลท้องถิ่นที่น่าเข้าร่วม เทศกาลเดือนผี (Ghost Month Festival)

-กิจกรรมพิเศษเดือนนี้ เดือนสิงหาคมเป็นเดือนแห่งการฉลองเทศกาลเดือนผี (Ghost Month) ในวันที่ 14 ของเดือน จะมีการลอยโคมลงทะเล และวันที่ 15 จะมีเทศกาลกิน-ดื่มอย่างยิ่งใหญ่ในเมือง

-จำนวนวันที่แนะนำ 3-5 วัน

4.โตเกียว (Tokyo) ประเทศญี่ปุ่น (Japan)

-อุณหภูมิเฉลี่ยราว 26 องศาเซลเซียส

-เดือนนี้เป็นช่วงหน้าร้อนของโตเกียว ซึ่งเป็นช่วงที่วัยรุ่นและแฟชั่นนิสต้าชาวญี่ปุ่นเขาจะออกมาแต่งตัวอวดสไตล์ล้ำ ๆ กันอย่างสุดเหวี่ยงแถวฮาราจูกุ ส่วนเรื่องการเที่ยวโตเกียวเดือนสิงหาคมนี่ก็หายห่วงได้เลย เพราะโตเกียวนั้นเที่ยวได้ทั้งปีและในเดือนสิงหาคมนั้นจะมีงานเทศกาลดี ๆ ที่จะทำให้การเที่ยวของคุณสนุกมากยิ่งขึ้น

-กิจกรรมพิเศษเดือนนี้ เทศกาลงานร่ายรำแห่งฤดูร้อนที่ย่านฮาราจูกุ-เทศกาลโอโมเตซานโด เก็นกิ ซูเปอร์ โยซาโกอิ (Harajuku Omotesando Genki Matsuri-Super Yosakoi Festival) ที่จะมีนักเต้นกว่า 5,000 ชีวิตมาเข้าร่วมงาน

-จำนวนวันที่แนะนำ 5-7 วัน

5.โอ็คแลนด์ (Auckland) ประเทศนิวซีแลนด์ (New zealand)

-อุณหภูมิเฉลี่ยราว 12 องศาเซลเซียส

-ณ ซีกโลกใต้ในช่วงนี้ของปีจะเป็นช่วงปลายฤดูหนาว และสำหรับคุณที่กำลังอยากไปเที่ยวหลบร้อน ที่นี่จะเป็นหนึ่งในเดสติเนชั่นที่น่าสนใจแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังไม่สายเกินไปหากคุณอยากไปเล่นสกีและสัมผัสหิมะ เพราะบนเขาสูงที่ตั้งของสกีรีสอร์ทนั้น ก็ยังมีหิมะให้คุณได้เล่น

-กิจกรรมพิเศษเดือนนี้ เดือนสิงหาคมที่โอ๊คแลนด์จะเป็นช่วงเทศกาลร้านอาหาร (Auckland Restaurant Month) ในแต่ละปีจะมีร้านอาหารมาร่วมงานมากมาย ทริปเดือนนี้เตรียมล้างท้องไปเติมของอร่อยกันได้เลย

-จำนวนวันที่แนะนำ 5-7 วัน

6.บริสเบน (Brisbene) ประเทศออสเตรเลีย (Australia)

-อุณหภูมิเฉลี่ยราว 18 องศาเซลเซียส

-อากาศในช่วงนี้นับว่าเย็นสบายกำลังดี ไม่หนาวจัดและไม่ร้อน ใส่เสื้อแจ็คแก็ตตัวเก่งก็ออกไปเที่ยวได้แล้ว และที่โดดเด่นที่สุด คือ เป็นช่วงชมปลาวาฬหลังค่อมอพยพ (Humpback Whale Migrating Season) โอกาสที่คุณจะเห็นเหล่าฝูงปลาวาฬแหวกว่ายสู่ทิศใต้นั้นมีสูงมาก ไม่ต้องห่วงเลยว่าออกเรือไปแล้วจะไม่เห็น

-กิจกรรมพิเศษเดือนนี้ กิจกรรมชมปลาวาฬ

-จำนวนวันที่แนะนำ 5 วัน

7.เมลเบริน์ (Melbourne) ประเทศออสเตรเลีย (Australia)

-อุณหภูมิเฉลี่ยราว 12 องศาเซลเซียส

-เดือนสิงหาคมอยู่ในช่วงตอนปลายของฤดูหนาวที่นี่ อากาศอาจจะหนาวสักนิด แต่มั่นใจว่านักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นไม่หวั่นอยู่แล้ว ทริปเมลเบิร์นนี้เราขอแนะนำให้เช่ารถขับไปชมแลนด์มาร์คระดับโลกของเมือง เสาหินปูนธรรมชาติ 12 เสา (12 Apostles) เส้นทางขับรถชมวิวที่เดอะเกรตโอเชี่ยนโรด (The Great Ocean Road) นี้บอกเลยว่าสวยมาก

-กิจกรรมพิเศษเดือน เดือนสิงหาคมนี้จะมีงานแสดงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นละครเวที เดี่ยวไมโครโฟน งานแสดงศิลปะ ไปจนถึงเทศกาลชีส (Mould: Cheese Festival) เลือกได้เลยว่าอยากไปชมงานไหน

-จำนวนวันที่แนะนำ 5-7 วัน

8.ซานฟรานซิลโก (San Francisco) ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA)

-อุณหภูมิเฉลี่ยราว 14 องศาเซลเซียส

-ช่วงปลายฤดูร้อนที่อากาศออกจะค่อนข้างหนาวเย็นสำหรับคนไทย แต่ก็มิใช่ปัญหาแต่อย่างใด การไปเที่ยวซานฟรานซิสโกในช่วงนี้ คุณจะมีเวลาเที่ยวกลางวันค่อนข้างคุ้ม เพราะช่วงเวลากลางวันนั้นยาวนานถึง 12 ชั่วโมง และไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ทำกิจกรรมอะไร อากาศในช่วงเดือนนี้ก็เป็นใจเสียเหลือเกิน

-กิจกรรมพิเศษเดือนนี้ เทศกาลอาหารสตรีทฟู้ด (Street Food Festival) ในระหว่างวันที่ 15 – 16 สิงหาคม ณ บริเวณหน้าอ่าว (Bay Area) และศูนย์รวมอาหารท้องถิ่นที่เขตมิชชั่น (Mission District) ตั้งแต่ 11 โมงเช้า – 1 ทุ่ม เดินกินวนลูปกันไปค่ะ

-จำนวนวันที่แนะนำ 5-7 วัน

9.บาร์เซโลนา (Barcelona) ประเทศสเปน (Spain)

-อุณหภูมิเฉลี่ยราว 27 องศาเซลเซียส

-บาร์เซโลนาช่วงนี้มีอากาศอบอุ่นแบบหน้าร้อนที่เรา ๆ คุ้นเคย จัดกระเป๋าเดินทางได้ง่ายมาก และยังเป็นช่วงที่คุณจะได้เอ็นจอยกับกิจกรรมหน้าร้อนของสเปนได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะไปเล่นน้ำที่ชายหาด หรือจะไปเดินสวนชมธรรมชาติ และอยู่ยาวร่วมงานดนตรีสดช่วงหน้าร้อนในสวนต่าง ๆ ของเมือง สีสันของซัมเมอร์อยู่ที่เดือนสิงหาคมนี่แหละ

-กิจกรรมพิเศษเดือนนี้ งานเทศกาลดนตรีในสวน (Music in the Parks) จัด ณ สวนสาธารณะแห่งต่าง ๆ ในเมือง ดนตรีสดจะแสดง ทุกคืนในระหว่าง 3-4 ทุ่ม

-จำนวนวันที่แนะนำ 5-7 วัน

10.ลอนดอน (London) ประเทศ สหราชอาณาจักร (United Kingdom)

-อุณหภูมิเฉลี่ยราว 18 องศาเซลเซียส

-นอกจากจะเป็นเดือนที่อากาศดี ฟ้าใส ไม่หนาวเหน็บ แถมยังมีช่วงที่แดดส่องสว่างยาวนานถึง 6-7 ชั่วโมง/วัน เพราะปกติแล้วนอกจากจะมี 4 ฤดูใน 1 วัน ลอนดอนยังมีฟ้าสีเทาและฝนปรอยเป็นเรื่องปกติ ฉะนั้นเดือนสิงหาคมนี้ถือเป็นช่วงซัมเมอร์ที่ชาวเมืองเขาจะแฮปปี้กับกิจกรรมเอ้าท์ดอร์มาก ๆ นอกจากนั้นยังมีงานคาร์นิวัลประจำปีให้คุณได้ร่วมสนุกกับลอนดอนเนอร์ด้วย

-กิจกรรมพิเศษเดือนนี้ งานน็อตติ้งฮิลล์คาร์นิวัล (Notthing Hill Carnival) หนึ่งในปาร์ตี้เมือง (Street Festival) ที่สนุกสุดเหวี่ยงที่สุดและใหญ่ที่สุดของยุโรป

-จำนวนวันที่แนะนำ 7 วัน

CREDIT: SKY SCANER
Copyright © 2017 travelogue.co.th All Rights Reserved. Power BY applezeed.com